Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

bánh tráng nướng hàng tre, 20/10 lạnh như thế này cùng gấu đến đây thì tuyệt.



Gần đây hà nội xuất hiện món bánh tráng trứng Đà lạt nướng đối với những người chưa bao giờ thưởng thức món đặc biệt có nguồn gốc Đà lạt này khi thưởng thức sẽ mang lại nhiều điều thú vị.
Bánh tráng trứng nướng Đà lạt ở Hà nội

Vài nét về bánh tráng trứng (bánh tráng nướng) Đà lạt

Đối với ai chưa biết bánh tráng trứng (bánh tráng nướng) Đà lạt nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đối với những người sống trên Đà lạt thì nó khá phổ biến bởi 3 từ ngon nhanh rẻ. Ở Đà lạt không ai biết bánh tráng trứng có từ bao giờ nhưng chỉ biết có một điều nó bắt đầu xuất hiện khoảng tầm năm 2003 ở gần khu sinh viên trường Đại học Đà lạt.
Bánh nguyên bản đà lạt khá khác với ở Hà nội thô sơ mộc mạc nhưng theo đánh giá của mình người may mắn sống ở đà lạt 5 năm thời sinh viên :D bánh tráng Đà lạt ngon hơn. Chiếc bánh được làm từ bánh đa to dày hơn ở Hà nội, người ta sẽ phủ một lớn mỡ chiên hành được chế biến sẵn (điểm quan trọng ở đây) để một lúc cho bánh tráng thấm mỡ rồi bắt đầu cho lên bếp than hoa dùng chiếc đũa cả tráng đều cho nóng. Khi cảm thấy đạt độ nóng người làm bánh sẽ đập trứng gà hoặc trứng chim cút vào và thao tác rất nhanh trải đều trứng khắp chiếc bánh một cách liên tục.
http://Canotodientu.vn
banh-trang-trung-nuong-da-lat
Lúc này trứng chín dần bốc mùi thơm lừng, mùi hành chiên với mùi trứng tạo một cảm giác khó quên, bước cuối cùng người ta gập đôi chiếc bánh phủ tương ớt đều lên lớp trứng cũng có khi họ cuộn tròn lại giống một chiếc ống và đưa cho bạn thưởng thức.
Điểm khác biệt rõ nhất của bánh tráng Đà lạt với bánh tráng ở Hà nội theo mình đó là nước mỡ hành (công thức chắc không phải ai cũng biết) mặc dù không cầu kỳ hay hoa mỹ nhưng đối với những ai đã từng thưởng thức đó là một ấn tượng khó quên.

Bánh tráng trứng nướng Đà lạt ở Hà nội.

Thời gian gần đây, một quán nhỏ trên phố Hàng Tre đã chính thức cập nhật thêm món ăn thú vị ấy cho các tín đồ quà vặt Hà Thành.
Cảm nhận đầu tiên về quán là giống quán trà đá vỉa hè với những ghế nhỏ, để xe ở vỉa hè đối diện, nếu bạn không để ý thì sẽ chẳng thấy tấm biển “Đặc sản bánh tráng nướng Đà Lạt” ở đó. Vị trí thu hút gây hiếu kỳ nhất của quán có lẽ là chiếc bếp nướng than hoa với mấy hộp đồ ăn để bên dưới.
Loadcell | loadcell QS-A | loadcell ZSFY | loadcell ZEMIC digital
Quán bánh tráng trứng nướng 48 Hàng tre
Công việc chế biến món ăn trực tiếp trước mặt khách, nguyên liệu làm món bánh tráng trứng (bánh tráng nướng) được để sẵn khá đa dạng và phong phú gồm nhiều hộp như phô mai, xúc xích, thịt bò, hành,... được thái nhỏ để sẵn trước mặt người làm bánh.
Công đoạn làm bánh khá nhanh, người làm bánh bỏ bánh tráng lên bếp cho dầu ăn tráng đều đập trứng rồi dàn trứng ra khắp mặt bánh, tiếp theo tùy theo món khách gọi sẽ bỏ thêm phô mai, hành hoa, thịt gà, thịt bò hay xúc xích... Một chiếc bánh Đà lạt gốc làm mất 15 phút thì chiếc bánh này chỉ mất 5 phút mà khá đa dạng về màu sắc hương thơm nhu cầu thưởng thức của mỗi người khác nhau.
Cân ô tô 120 tấn| cân ô tô 150 tấn | sửa chữa cân ô tô | kiểm định cân ô tô
Thao tác làm bánh tráng trứng nướng
Thao tác làm bánh tráng trứng nướng
Rắc thêm nguyên liệu lên bánh tráng trứng nướng
Chiếc bánh tráng trứng nướng hoàn thành
Nhìn qua về màu sắc bề ngoài chiếc bánh tráng trứng nướng khá giống một chiếc Pizza mỏng, bạn có thể thưởng thức với nước sốt chua ngọt hay tương ớt, dùng tay để xé hay dùng kéo để cắt.
Dùng kéo cắt miếng bánh tráng trứng
Công đoạn thưởng thức miếng bánh
Lần đầu tiên thưởng thức chỉ ngay miếng cắn đầu tiên bạn sẽ có cảm giác vừa giòn mà lại mềm, cảm giác mỗi vị một ít cay đắng ngọt bùi :D nói chung là khá sướng miệng. Một chiếc bánh tráng khá nhỏ một người ăn cảm giác vẫn thiếu thiếu và thường bạn sẽ gọi thêm chiếc nữa để thưởng thức thêm.
Theo menu thì có khá nhiều loại cho bạn chọn lựa, ngon và đắt nhất là bánh thập cẩm, đầy đủ trứng, pho mai, xúc xích, bò, gà, hải sản, giá 25.000 đồng. Rẻ nhất là bánh tráng nướng chỉ có hành với pho mai giá 10.000 đồng.
Theo cảm nhận riêng của mình báng tráng trứng nướng Đà lạt gốc rất cay có thể do tương ớt mà cũng có thể do nước dầu chiên hành nhưng dù ăn mồ hôi chảy ròng ròng mà vẫn cứ ăn tiếp. Bánh tráng
trứng ở Hà nội là một phá cách mới khá thú vị đáng để bạn thưởng thức.
Cân ô tô 40 tấn | cân ô tô 60 tấn | cân ô tô 80 tấn | cân ô tô 100 tấn
Menu các loại bánh tráng trứng
Bánh tráng trứng nướng thập cẩm
Bánh tráng nướng thập cẩm đắt nhất.

Bánh tráng trộn Sài gòn

Ngoài ra, quán còn có món bánh tráng trộn Sài Gòn giá từ 18.000 - 22.000 đồng, cũng có vẻ được nhiều khách gọi ăn và mang về. Bánh tráng trộn bán cả ngày nhưng riêng bánh tráng nướng Đà Lạt chỉ phục vụ từ tầm 5h chiều trở đi. Hơn nữa, quán này phải đến buổi tối mới cơi nới được diện tích, để khách có thể ngồi thoải mái ở dãy vỉa hè dài cạnh đó.
banh-trang-tron
Bánh tráng trộn Hàng Tre có đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt được đựng trong tô nhựa, bọc một lớp túi nilon, tiện cho khách mang về và cũng vệ sinh sạch sẽ, dễ dàng. Bên cạnh đó, chủ quán còn khéo léo gia giảm vị chua và cay để thực khách cảm thấy ấn tượng và đậm đà hơn. Nếu là người nghiền bánh tráng trộn thì bạn có thể ăn một lúc được cả hai tô mà không hề sợ ngấy.
Giá của quán sàn sàn với những hàng khác, tùy khách gọi thêm hay bớt bò khô, trứng cút. Tuy nhiên, quán phục vụ khá chậm, nếu đến vào giờ cao điểm bạn phải chờ khá lâu để được xếp chỗ và gọi món.
Địa chỉ: 48 Hàng Tre, Hoàn Kiếm Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét